BHA cho người mới bắt đầu: cách dùng, tần suất và lưu ý
Kem chống nắng, trị mụn, khóa ẩm...
Hỗ trợ khách hàng
Kem chống nắng, trị mụn, khóa ẩm...
BHA cho người mới bắt đầu: cách dùng, tần suất và lưu ý
BHA cho người mới bắt đầu: cách dùng, tần suất và lưu ý
BHA có một vai trò quan trọng trong việc cải thiện nhiều vấn đề cho da. Tuy nhiên đây cũng là một hoạt chất tác dụng mạnh mà nhiều người khi sử dụng cần phải lưu ý. Ngày hôm nay Dr Thêm sẽ chia sẻ một số thông tin khi sử dụng BHA cho người mới bắt đầ

1. Người mới bắt đầu cần chọn nồng độ BHA

Đối với những người mới bắt đầu sử dụng BHA thì đầu tiên cần phải tuỳ thuộc vào tình trạng da mà bạn nên chọn nồng độ BHA phù hợp. Để tránh tình trạng da bị kích ứng và bong tróc thì nồng độ BHA cho người mới bắt đầu nên từ 0,5% đến 1,0%.

Trường hợp da khoẻ đủ khoẻ hoặc muốn làn da tác động rõ rệt hơn thì bạn có thể lựa chọn BHA 2%. 

 

2. Người mới bắt đầu cần chọn tần suất dùng BHA

Khi mới dùng BHA thì cần phải để hoạt chất này làm quen với da. Vì vậy nên thời gian đầu chỉ nên sử dụng BHA 2 - 3 ngày/lần. Sau khoảng 3 - 4 tuần thì tần suất BHA có thể tăng lên 1 - 2 ngày/lần.

Lưu ý khi sử dụng thì nên chú ý đến da xem có bị kích ứng không và luôn dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ sau khi sử dụng BHA.

 

3. Người mới bắt đầu cần thoa BHA đúng cách

BHA ở dạng lỏng thì có thể thoa theo 2 cách như sau:

Thoa bằng bông sẽ giúp kết cấu thấm nhanh hơn và hạn chế bết dính. Đặc biệt sử dụng bông sẽ ngăn ngừa vi khuẩn ở tay dính lên mặt, tuy nhiên nó sẽ tốn một lượng BHA nhiều hơn dùng bằng tay.

Thoa bằng tay sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như sản phẩm. Nhưng trước khi sử dụng thì nên vệ sinh tay sạch sẽ.

 

4. Người mới bắt đầu cần dùng BHA đúng quy trình

BHA có nhiều công dụng như làm mờ thâm nám, giảm mụn, ngăn ngừa lão hoá,... Nhưng để có kết quả tốt nhất thì cần được dùng đúng thứ tự. Theo như các chuyên gia cũng như bác sĩ da liễu khuyên dùng thì trong quá trình chăm sóc da thì BHA là bước sử dụng sau toner và trước toàn bộ các bước dưỡng da khác.

 

3. Hướng dẫn cách dùng BHA không bết dính

BHA là một sản phẩm làm sạch được nhiều tín đồ làm đẹp tin dùng. Tuy nhiên để hạn chế được tình trạng bết dính thì có thể áp dụng một số cách như sau:

Nên sử dụng một lượng phù hợp khoảng 2 - 3 giọt (tuỳ vào diện tích da). Nếu sử dụng nhiều sẽ khiến da bạn cảm thấy nhờn dính.

Sử dụng bông tẩy trang thấm vào sản phẩm rồi thoa lên da sẽ khiến BHA được tán nhanh và thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

Ngoài ra không nên thoa liên tiếp các bước chăm sóc da mà hãy làm từng bước và giãn cách thời gian để da dễ chịu, thư thái.

 

Lưu ý sử dụng BHA cho người mới bắt đầu

1. Thoa kem chống nắng ban ngày

Sau khi sử dụng BHA thì làn da của bạn sẽ nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn. Chính vì vậy việc thoa kem chống nắng hàng ngày sẽ bảo vệ làn da của bạn bởi các tia UV cũng như bụi bẩn từ môi trường làm ảnh hưởng đến da.

 

2. Hoạt chất kết hợp khi dùng với BHA

BHA là hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn. Chính vì vậy để có thể có thêm nhiều công dụng khác thì có thể kết hợp: Vitamin C, Niacinamide, Retinol,...