5 bí quyết chăm sóc da cho dân văn phòng bận rộn hiệu quả
Kem chống nắng, trị mụn, khóa ẩm...
Hỗ trợ khách hàng
Kem chống nắng, trị mụn, khóa ẩm...
5 bí quyết chăm sóc da cho dân văn phòng bận rộn hiệu quả
5 bí quyết chăm sóc da cho dân văn phòng bận rộn hiệu quả
Với dân văn phòng, rất hay gặp các vấn đề về da do làm việc trong môi trường máy lạnh, ngồi trước máy vi tính nhiều hay đơn giản là do stress công việc gây ra. Vì thế, việc chăm sóc da thế nào để phù hợp với môi trường và mang đến hiệu quả tốt nhất l

Vệ sinh bàn làm việc

Bạn nên vệ sinh tay cũng như bàn làm việc của mình thường xuyên. Bởi theo một nghiên cứu, ở điều kiện thường, xung quanh bàn làm việc của bạn có khoảng hơn 10 triệu vi khuẩn bám vào. Nếu tay chúng ta tiếp xúc với chúng rồi đưa lên sờ chạm trên mặt sẽ rất dễ bị tình trạng mụn trứng cá.

Vệ sinh bàn làm việc thường xuyên

Sử dụng dưỡng ẩm

Phần lớn các phòng làm việc đều có sử dụng máy lạnh công nghiệp? Việc tiếp xúc với máy lạnh quá thường xuyên sẽ khiến cho da chúng ta bị khô, bong tróc, khó chịu. Nếu kéo dài tình trạng này sẽ khiến da rất nhanh bị lão hóa, đặc biệt là ở những bạn có làn da khô và nhạy cảm. Cho nên các bạn nên đem theo dưỡng ẩm và thoa khi cảm thấy da mình quá khó chịu nhé.

Thoa kem dưỡng ẩm khi ngồi điều hòa quá lâu

Cho dù thời tiết thế nào, bạn cũng cần đảm bảo da được dưỡng ẩm đủ vào cả sáng và tối, nếu thời tiết quá nóng, bạn có thể sử dụng kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ hơn để đảm bảo làn da không bị bít tắc. Bên cạnh đó, hãy dùng thêm serum để đảm bảo da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất hơn. Bên cạnh đó, khi làm việc trong môi trường máy lạnh thì kem dưỡng ẩm giúp cho các bạn văn phòng cung cấp độ ẩm mềm mịn cho da tránh được những ảnh hưởng của máy tính.

Dùng kem chống nắng

Các bạn đừng nghĩ là ở trong văn phòng là sẽ không cần phải bôi kem chống nắng nhé. Bởi vì ánh nắng có thể hắt qua cửa sổ cũng làm ảnh hưởng xấu tới da. Những tia bức xạ từ máy tính, smartphone hay máy tính bảng cũng gây sạm da, khô da, nhanh lão hóa làn da không kém gì tia tử ngoại. Vì vậy, nếu là dân công sở, phải làm việc nhiều với máy tính thì bạn cần thường xuyên sử dụng kem chống nắng.

Bạn nên ngồi tránh xa cửa sổ, sử dụng những loại kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên, phổ rộng kem chống nắng SPF 50, những loại kem chống nắng có những chất chống oxy hóa hoặc có khả năng chống được ánh sáng xanh thì càng tốt để tránh những biến chứng như lão hóa da, sạm nám,…

Bôi kem chống nắng dù ở trong văn phòng

Tránh căng thẳng kéo dài

Khi các bạn quá tập trung vào công việc, gây nên tình trạng căng thẳng trong một thời gian quá dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và dễ dẫn đến một số bệnh lý về da như là mụn trứng cá. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chịu áp lực căng thẳng thường xuyên sẽ dễ bị tình trạng mụn trứng cá nặng hơn. Cho nên lời khuyên của Kiehl’s dành cho bạn là khi làm việc trong một khoảng thời gian chừng 30 phút đến một tiếng thì cần có thời gian nghỉ ngơi.

Bạn nên thư giãn, đi lại, uống nước hay làm gì đó cho thoải mái nhé, vừa tốt cho da vừa tốt cho cơ thể của các bạn. Hoặc có thể dành thời gian nghỉ để tập một vài động tác thể dục làm tăng cường lưu thông máu, cơ thể được thư giãn, giảm mệt mỏi và làn da cũng hồng hào tươi tắn hơn.

Hạn chế căng thẳng, stress

Hạn chế dùng đồ ngọt

Một số bạn văn phòng thường có thói quen uống những loại đồ ngọt như trà sữa đúng không nào? Tuy nhiên những loại đồ ngọt này nếu dùng quá mức có thể có hại cho da vì nó thúc đẩy quá trình lão hóa và gây nên mụn trứng cá, chưa kể việc sử dụng ống hút quá thường xuyên sẽ làm tăng sự xuất hiện của những nếp nhăn quanh miệng.

Để có một cơ thể và làn da khỏe mạnh thì việc cân bằng chế độ dinh dưỡng và bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin là điều quan trọng. Ăn nhiều rau củ quả không những giúp cho làn da được tươi trẻ, mịn màng mà còn giúp cân bằng vóc dáng cho dân văn phòng.

Với mẹo chăm sóc da dành cho dân văn phòng trên đây của Dr Thêm hy vọng rằng bạn sẽ có làn da trắng đẹp và luôn tươi trẻ khi làm việc. Đừng quên tham khảo các sản phẩm đến từ nhà Dr Thêm để sử dụng khi làm việc nhé.